Triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới

Lượt xem: 11004
Đánh giá: 
Triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới
Điểm trung bình:  8.7 /  10 (  643 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới không chỉ gây ra nhiều phiền toái và khó chịu cho sinh hoạt cá nhân mà còn là dấu hiệu cảnh báo những biến chứng nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản như: Hiện tượng viêm ngược dòng có thể gây ra viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, viêm tinh hoàn và viêm mào tinh hoàn, bao gồm cả viêm thận mãn tính cho nam giới. Vậy dấu hiệu triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới như thế nào? Sau đây các chuyên gia nam khoa Hưng Thịnh sẽ hướng dẫn đến bạn cách nhận biết bệnh viêm niệu đạo ở nam giới từ sớm.

Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới phát sinh chủ yếu ở những đối tượng sau:

viem nieu dao

- Quan hệ tình dục không an toàn làm mắc các bệnh lây truyền: Vi khuẩn Mycoplasma và Chlamydia, ký sinh trùng Trichomonas, nấm Candida … tất cả các tác nhân này đều có thể lây truyền qua đường tình dục không được bảo vệ.

- Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: Mặc đồ lót nóng, ẩm; sử dụng chất tẩy rửa quá mạnh gây kích ứng da vùng kín; không vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày, đặc biệt là không vệ sinh sau mỗi lần quan hệ tình dục … đều là yếu tố thuận lợi cho vi khuẩn phát sinh và phát triển.

- Tác động cơ học của ngoại khoa: Như nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu, thăm dò bàng quang…

Niệu đạo là một bộ phận của đường tiết niệu, nối dài từ bàng quang ra lỗ tiểu. Bên cạnh nhiệm vụ dẫn nước tiểu, niệu đạo còn có chức năng dẫn tinh dịch từ túi tinh ra ngoài. Do đó, một khi viêm niệu đạo ở nam giới phát sinh, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc bài xuất nước tiểu và quan hệ tình dục của bệnh nhân.

Triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới

Biểu hiện viêm niệu đạo ở nam giới bao gồm:

Bộ phận sinh dục bất thường: Lỗ tiểu sưng tấy, đỏ ửng; có mủ và dịch nhầy chảy ra, đặc biệt là vào mỗi sáng sớm khi thức dậy; cảm giác ngứa và có thể đau xuất hiện, đau tăng khi quan hệ tình dục hoặc đau khi xuất tinh.

Bất thường trong quá trình tiểu tiện: Tiểu buốt, tiểu dắt, đau khi đi tiểu, nước tiểu đục, tiểu lẫn máu và mủ, cảm giác nóng rát khi đi tiểu, tiểu có mủ, tiểu rắt, tiểu thường xuyên nhưng nước tiểu ít.

Quan hệ tình dục bất thường: Đau khi giao hợp và đau khi xuất tinh, xuất tinh ra máu.

trieu chung viem nieu dao

Ngoài ra, tùy thuộc vào tác nhân gây viêm niệu đạo khác nhau mà nam giới có thể xuất hiện thêm các triệu chứng khác nhau. Điển hình như bệnh nhân bị viêm niệu đạo do bệnh lậu có thể xuất hiện cảm giác sưng đau bìu và viêm hầu họng do lậu; một số bệnh nhân bị viêm niệu đạo do vi khuẩn Chlamydia hoặc Mycoplasma có rất ít các triệu chứng.

Nếu viêm nhiễm ở niệu đạo đã lây lan đến các cơ quan khác trong đường sinh dục thì bệnh nhân có thể xuất hiện thêm các dấu hiệu như sau: Đau lưng, đau bụng, sốt cao, buồn nôn, nôn mửa, sưng khớp … Đây là các triệu chứng toàn thân do viêm nhiễm lâu ngày gây ra.

Triệu chứng viêm niệu ​đạo nên làm gì?

Mặc dù viêm niệu đạo ở nam giới không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra, những biến chứng lâu dài của bệnh cũng có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản.

Do đó, bác sĩ chuyên khoa cho biết: Nếu như bạn thấy xuất hiện các dấu hiệu, triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới đã được đề cập đến ở trên nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời, phát hiện bệnh từ sớm sẽ thuận lợi rất nhiều cho việc điều trị, tránh biến chứng về sau.

triệu chứng viêm niệu đạo

Tránh quan hệ tình dục khi bị viêm niệu đạo

Ngoài ra, để làm giảm các dấu hiệu viêm niệu đạo, nam giới nên:

- Chú ý vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục hàng ngày.

- Dừng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh được chữa khỏi.

- Uống nhiều nước nhằm thải bớt độc tố ra ngoài cơ thể.

- Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và  chế độ sinh hoạt sao cho hợp lý, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Trên đây là những thông tin cơ bản về triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới. Nếu bạn còn thắc mắc nào khác, có thể liên hệ theo đường dây nóng 0386977199 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ phòng khám đa khoa Hưng Thịnh số  5 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội để được tư vấn trực tiếp với các chuyên gia.

 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?