Các phương pháp điều trị tiểu buốt hiệu quả nhất

Lượt xem: 7953
Đánh giá: 
Các phương pháp điều trị tiểu buốt hiệu quả nhất
Điểm trung bình:  8.9 /  10 (  599 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Điều trị tiểu buốt như thế nào cho hiệu quả? Đi tiểu buốt một, hai lần thì không sao nhưng đi tiểu buốt nhiều lần trong ngày thì lại là vấn đề đáng lưu tâm. Nhiều bệnh nhân đến khi mắc bệnh mới tìm hiểu cách chữa tiểu buốt như thế nào. Vậy nên, có trường hợp do tâm lý nóng vội muốn khỏi bệnh mà đã sử dụng áp dụng các phương pháp điều trị tiểu buốt không hiệu quả, dẫn đến việc bệnh không khỏi mà ngày càng nặng hơn.

Để biết được cách chữa bệnh đái buốt như thế nào thì trước tiên bạn cần thấy được mức độ nguy hiểm của bệnh tiểu buốt.

Đi tiểu buốt có nguy hiểm không?

Tiểu buốt có nguy hiểm không

Trả lời thắc mắc “Đi tiểu buốt có nguy hiểm không?”, chuyên gia nam khoa của phòng khám đa khoa Hưng Thịnh cho biết: “Tiểu buốt có thể là hiện tượng sinh lý bình thường hoặc cũng có thể là biểu hiện bệnh lý đáng lưu tâm. Thông thường nếu tiểu buốt mà không có thêm biểu hiện gì khác thì cũng không nên quá lo ngại”

Tiểu buốt có thể là nguyên nhân của những triệu chứng bệnh lý như: Viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt, tổn thường trực tràng... Nếu bạn không kịp thời phát hiện và điều trị thì bệnh sẽ phát triển nặng thêm và gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Như vậy, đi tiểu buốt cũng khá nguy hiểm, bạn cần chú ý. Nếu hiện tượng tiểu buốt kéo dài, bạn nên đến cơ sở y tế gần nhất để được các thăm khám và làm xét nghiệm.

Các phương pháp điều trị tiểu buốt hiệu quả nhất

Nói đến các cách trị tiểu buốt hiệu quả nhất phải kể đến 2 phương pháp phổ biến hay được áp dụng đó là: Chữa tiểu buốt tại nhà bằng bài thuốc dân gian và điều trị tiểu buốt theo phương pháp Tây y. Trong đó, cách chữa tiểu buốt tại nhà bằng bài thuốc dân gian được rất nhiều bệnh nhân quan tâm vì sự đơn giản, tiện lợi, dễ thực hiện và nguyên liệu cũng dễ tìm. Cụ thể như sau:

Chữa tiểu buốt tại nhà bằng bài thuốc dân gian

Cách chữa tiểu buốt tại nhà bằng bài thuốc dân gian rất thông dụng mà nguyên liệu chủ yếu là những thực phẩm sẵn có quanh bạn. Một vài bài thuốc chữa tiểu buốt tại nhà như sau:

Chữa tiểu buốt bằng bài thuốc dân gian

Bí xanh

Chắc không ai xa lạ với bí xanh, đây là loại thực phẩm có tính mát, dễ ăn, lại nhiều vitamin. Cách chữa tiểu buốt bằng bí xanh cũng rất đơn giản. Bạn có thể thực hiện như sau:

  • Bạn cắt một khúc bí khoảng 10cm, nạo sạch vỏ, bỏ hạt, rửa sạch.
  • Tiếp theo bạn đem thái nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố cùng lưng bát con nước và chút muối, bạn xay nhuyễn, lọc lấy nước uống, ngày uống khoảng 3 cốc.
  • Hoặc bạn cũng có thể luộc bí xanh ăn thường xuyên, đồng thời uống luôn cả phần nước luộc đó.

Cách chữa tiểu buốt bằng bí xanh khá hiệu quả, đặc biệt những người tiểu buốt do nóng trong thì nên áp dụng cách này.

Bột sắn dây

Từ lâu bột sắn dây đã được coi như “vị thuốc” có tác dụng hỗ trợ việc điều trị nhiều loại bệnh. Cũng giống như bí xanh, sắn dây có tính mát, vị thanh, dễ ăn cũng như rất dễ uống. Bạn có thể mua bột sắn bán sẵn ngoài thị trường, sau đó bạn pha trực tiếp vào nước ấm để uống hoặc quấy chín để ngăn mát tủ lạnh để ăn. Chữa tiểu buốt bằng sắn dây cũng nên áp dụng với những bệnh nhân bị tiểu buốt do nóng trong.

Rau mồng tơi

Cách chữa tiểu buốt bằng rau mồng tơi như sau: Mồng tơi bạn nên hái vào sáng sớm, để nguyên cả cuống và lá, mang rửa sạch rồi giã nát, bạn cho nước ấm vào rồi lọc kỹ lại, thêm chút muối và uống. Phần bã rau mồng tơi bạn dùng đắp vào bụng dưới, lặp lại như vậy vài lần bạn sẽ thấy triệu chứng tiểu buốt giảm hẳn

Trị tiểu buốt hiệu quả bằng phương pháp Tây y

Chữa tiểu buốt tại nhà bằng bài thuốc dân gian chỉ áp dụng với những bệnh nhân mắc chứng tiểu buốt do nguyên nhân sinh lý. Còn đối với những bệnh nhân mắc chứng tiểu buốt do nguyên nhân bệnh lý thì cần phải được điều trị triệt để theo phương pháp Tây y.

Muốn chữa tiểu buốt hiệu quả bằng phương pháp Tây y thì bạn cần phải tới bệnh viện để thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết. Khi đã tìm ra nguyên nhân gây bệnh tiểu buốt thì bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa bệnh tiểu buốt cụ thể cho bạn.

Phương pháp điều trị bệnh tiểu buốt theo Tây y chủ yếu là dùng kháng sinh uống hoặc tiêm theo phác đồ của bác sĩ. Chữa tiểu buốt theo phương pháp Tây y cũng cần kết hợp với phương pháp Đông y để cho hiệu quả triệt để hơn, tránh tái phát trở lại.

Ngoài các cách chữa tiểu buốt bên trên, chúng ta cũng nên có chế độ ăn uống hợp lý, điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể phù hợp 

  • Nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, loại bỏ vi khuẩn
  • Ăn những loại rau quả có tác dụng làm mát, lợi tiểu để tránh bị nóng trong người như: rau má, bí xanh, râu ngô...
  • Điều chỉnh lại đồng hộ sinh học của cơ thể, xây dựng thói quen đi tiểu đúng giờ
  • Cần vệ sinh bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ
  • Thường xuyên tập thể dục để nâng cao sức khỏe, tăng tính đề kháng

Tiểu buốt là triệu chứng dễ gặp ở nhiều người, bạn cần chú ý để có cách chữa tiểu buốt thích hợp. Mọi ý kiến thắc mắc liên quan đến vấn đề “Các cách chữa tiểu buốt hiệu quả nhất”, bạn liên hệ số máy tại phòng khám đa khoa Hưng Thịnh 0386977199 để được tư vấn miễn phí.

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?